Bạn chỉ cần nhớ 10 điều sau đây trước khi Writing !

    Phần thi Writing bao gồm 2 part với 60 phút.
     Part 1 : thí sinh được yêu cầu viết báo cáo tối thiểu 150 từ (nhưng cũng ngắn thôi) để mô tả và giải thích các số liệu và dữ liệu từ một biểu đồ cho trước. Ngoài ra đề có thể là một sự kiện nào đó qua ảnh, hoặc là một diễn tiến,...
     Part 2 : Thí sinh nhận được yêu cầu viết một bài luận khoảng 250 từ, thể hiện quan điểm cá nhân vè một vấn đề nào đó. Tốt nhất là đưa ra các ví dụ cụ thể để hỗ trợ cho các nhận định của mình.

Cả 2 phần gói gọn trong 60 phút, quan trọng là thí sinh phải tự phân bổ thời gian !



1. Hãy kiểm tra chính tả từng từ một, tiếng Anh Anh, Anh Mỹ và Anh Úc được chấp nhận. Và sự khác biệt nhất giữa các loại tiếng anh này là từ vựng ! Các trung tâm luyện thi IELTS thường có những quy chuẩn chính tả và từ vựng cũng như có các cách thức khác nhau để giúp thí sinh không bị sai. Tốt nhất là nên xin các tips này từ họ.
2. Yêu cầu cần được đọc cẩn thận hết sức, sai một li đi một dặm. Bạn sẽ không có cơ hội thứ hai cho tới khi đi được 1/3 quãng đường. Kể cả khi nhận ra cũng sẽ không đủ thời gian, cho nên yêu cầu bắt buộc trước khi bắt tay vào làm là đọc đề ít nhất 3 lần.
3. Tốt nhất là đừng dùng các câu dài, sẽ không có ích với khung thời gian vừa đủ. Nữa là câu dài sẽ không mạch lạc, rắc rối và khiến bạn sai nhiều hơn là câu ngắn. Hãy cứ dùng những từ đơn giản nhưng ý và câu cú không quá simple là được.

4. Viết câu ngắn, nhưng cũng cần chú ý tới số lượng từ tối thiểu. Phần 1 tối thiểu là 150 từ và phần 2 là 200 từ, quá ít bạn sẽ mất điểm. Vì vậy, hãy chia 1 ý thành nhiều câu ngắn, liên kết bằng ý chính với nhau.
5. Thời gian là vàng là bạc, 40 phút ngồi ngoài đường thì lâu nhưng trong phòng thi thì cũng chỉ bằng cái nháy mắt. Đảm bảo 5m đầu tiền bạn dành ra để đọc đề, lên ý tưởng, rồi 5m cuối để soát lại bài ít nhất 2 lần nữa. Lần soát đầu là soát chính tả, sau là soát ngữ pháp câu cú. Bạn nên đăng ký thi thử IELTS vài lần trước khi thi thật, tuy rằng đề thi có thể lặp lại nhưng bạn sẽ rèn được khả năng kiểm soát tối đa thời gian.
6. Trong part 1, nhiệm vụ của bạn là lọc những thông tin cần thiết từ chart. Đừng cố làm dài bằng cách chép lại câu hỏi, mà thay vì đó sử dụng vốn từ của bạn thì tốt hơn. Cứ coi như đây chỉ là nhật ký của bạn mà thôi, cho nên đừng nên giải thích hay chứng minh những gì trong biểu đồ là được.
7. Bài thì viết không có câu trả lời nghi vấn yes no. Bạn phải diễn giải mọi dữ liệu và thể hiện quan điểm của bạn bằng tiếng Anh. Giám khảo sẽ đánh giá phần viết dựa trên những gì bạn viết và kiến thức, quan điểm của bạn.

8. Phần 2 là viết một bài tiểu luận. Mẹo là nên mường tượng ra ý tưởng trước khi bắt đầu viết. Bài viết của bạn hãy lồng ghép những quan điểm, các ý nhỏ hỗ trợ cho quan điểm và luận điểm của bạn. Nên thêm vào đó các kinh nghiệm thực tiễn để tăng tính cá nhân hóa. Chú ý rằng phần giới thiệu là chèn những gì tóm tắt bao gồm cả luận điểm của bạn và đừng quên các luận cứ bảo vệ xung quanh. Các khóa luyện thi IELTS cấp tốc thường có các mẹo để lọc lựa ý nhỏ dựa trên sườn ý chính rất hay, bạn có thể xin của bạn hoặc người quen vài tips nhỏ.
9. Không được phép trả lời dạng gạch đầu dòng hoặc dạng memo, ghi chú. Phải sắp xếp các ý theo 1 trình tự hợp lý và mạch lạc để giám khảo dễ theo dõi. Các luận cứ nhỏ nên chia làm các đoạn nhỏ, rồi quy nạp ý về một đoạn dài ở cuối. Tốt nhất là nên bắt chước cách sắp xếp ý tưởng giống như trong các tài liệu luyện thi IELTS hay làm !

9. Không nên học nằm lòng bài viết. Vì như vậy thứ nhất là bài viết của bạn sẽ bị bó buộc vì phải bám theo ý tưởng học thuộc sẵn. Thứ hai giám khảo sẽ phát hiện sự không rành mạch, không khớp với câu hỏi

Ghi rõ nguồn tại : http://giaolangielts.blogspot.com/2016/01/ban-chi-can-nho-10-dieu-sau-khi-thi-viet-ielts.html


EmoticonEmoticon