Những điều cần biết trước khi chinh phục IELTS

Như các bạn cũng biết IELTS là bài kiểm tra trình độ tiếng Anh quốc tế, bao gồm bốn kỹ năng đó là nghe, nói, đọc, viết.
Bài kiểm tra Listening thường được diễn ra 30 phút: Bạn phải tập trung nghe một đoạn hội thoại hoặc các đoạn tin trên radio…mục đích để nắm được thông tin và trả lời các câu hỏi có lien quan tới những gì bạn vừa nghe.
Bài kiểm tra Writing diễn ra trong vòng 60 phút: bạn sẽ phải viết hai đoạn văn. Đoạn văn thứ nhất viết về suy nghĩ của mình về một vấn đề hay quan điểm xã hội. Đoạn văn thứ hai là sẽ phải tóm tắt, phân tích nội dung của biểu đồ.
Bài kiểm tra Reading cũng được diễn ra trong 60 phút: sẽ có ba đoạn văn hoặc các đoạn trên bài báo, tạp chí khoa học. Nhiệm vụ của bạn phải trả lời các câu hỏi phía dưới. Các bạn nhớ năm chắc vốn từ để có thể làm tốt bài thi này.
Bài kiểm tra Speaking diễn ra từ 10 đến 15 phút: Sẽ có một giám khảo sẽ hỏi bạn về các câu hỏi: có thể là giới thiệu bản thân, cảm nhận của bạn về các vấn đề trong xã hội. Phần thi này các thí sinh thường lo lắng nhất do tâm lý chưa được chuẩn bị tốt trước khi vào phòng thi.
Xem thêm:

Để có thể hoàn thành các phần thi trên các bạn phải đầu tư thời gian luyện IELTS trước đó. Các kiến thức trên khá cao, đòi hỏi bạn phải có nền tảng cơ bản về tiếng anh trước rồi học nâng cao các chủ đề mới rộng thêm và việc trau dồi kỹ năng nghe và viết hàng ngày.
nhung-dieu-can-biet-truoc-khi-chinh-phuc-ielts
Do nội dung chủ yếu của các bài nghe là các đoạn hội thoại và các bản tin, radio. Hãy bật to loa của bạn và nghe cả những lúc rảnh nhé. Việc kết hợp nghe thụ động trong khi bạn đang làm việc khác cũng giúp tai bạn làm quen với các ngôn ngữ và giọng điệu đó. Từ đó bạn có thể nghe sâu lúc chủ động một cách dễ dàng hơn.

Kỹ năng viết bạn cũng cần cẩn thận. Vì có rất nhiều câu chúng ta chưa chuẩn ngữ pháp và các dùng từ làm sao cho nội dung hay và phong phú. Việc dùng từ đồng nghĩa cải thiện đáng kể tình trạng lặp từ trong cùng một đoạn văn của bạn đấy.

Còn nữa, mỗi ngày đừng quên học từ vựng nhé. Có rất nhiều phương pháp học từ vựng khác nhau như: học qua phim ảnh, qua nghe nhạc hoặc hoặc học qua các câu chuyện.  
Mải học các kỹ năng trên, bạn đừng quên mình phải học nói hàng ngày nghe. Điều chỉnh giọng và ngữ điệu sao cho hay, phát âm phải thật chuẩn. Lúc này, khi bạn nói giám khảo tưởng tượng ra đang nói chuyện với người bản ngữ vậy. Tự đặt cho mình các câu hỏi về các chủ đề và tư duy câu trả lời trước, giúp bạn tăng phản xạ nhanh khi bắt gặp câu hỏi tương tự về chủ đề đó nhé.
Các bạn đừng quá nản lòng vì kiến thức quá “ngấy” trong việc học IELTS như thế nào, hãy quyết tâm và kiên trì, liên tục sáu tháng bạn sẽ phải bất ngờ về khả năng của mình đấy.
Các bạn có thể thi thử IELTS để hiểu rõ hơn về trình độ của mình để biết mình nên bắt đầu học từ đâu nhé. Thi thử IELTS tại đây




EmoticonEmoticon