Nên luyện IELTS khi nào, ở đâu ?

Ngày nay nhu cầu học và thi thử IELTS trở thành nhu cầu chung của rất nhiều người và do đó, những người luyện thi cũng có thể lửa chọn 1 hoặc nhiều hình thức học bao gồm tự học, học theo nhóm, gia sư hay đăng kí các khóa học của các trung tâm.
Hình thức được nhiều bạn lựa chọn nhất nhằm giảm thiểu chi phí đó là tự học hoặc học và luyện đề IELTS theo nhóm. Không chỉ có lợi cho “ngân sách” của bạn, đây còn là cách để bạn rèn luyện khả năng tự tìm tòi, tăng tính chủ động và đào sâu suy nghĩ, nghiên cứu.
Tuy nhiên, để có thể thật sự học và luyện IELTS một cách hiệu quả lại là cả một con đường dài đòi hỏi bạn không những cần có mục tiêu, định hướng cụ thể mà còn phải có được sự tập trung cao độ, kiên nhẫn để có thể đi đến cùng. Cũng vì lí do đó, cũng không ít bạn đã tìm đến trung tâm luyện thi IELTS để được định hướng rõ ràng hơn. Đây cũng là một lựa chọn tốt bởi khi đó bạn sẽ được vạch rõ hướng đi và hướng dẫn một cách bài bản, có môi trường tốt để rèn luyện tất cả các kĩ năng cũng như được học hỏi từ kinh nghiệm của các thầy cô. Các trung tâm sẽ giúp bạn phân tích điểm mạnh - yếu của bản thân, dựa vào khả năng của bạn để có định hướng đúng đắn, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.
Mức học phí của các khóa học cũng có sự khác biệt tương đối lớn, tùy thuộc vào quy mô lớp học, trình độ giáo viên, giáo viên là người Việt hay người bản xứ, nội dung tài liệu học, danh tiếng của trung tâm…
Vậy học IELTS ở đâu và nên theo trình độ nào?
Tùy theo tiêu chí riêng, các trung tâm thường chia các khóa học của mình thành lớp thường - lớp cấp tốc, lớp tăng cường kỹ năng chuyên đề chỉ tập trung vào rèn luyện 1 kỹ năng - lớp IELTS tổng quát sẽ bao gồm cả 4 kỹ năng. Lớp cấp tốc thường đẩy mạnh lịch học trong tuần, tháng và học trong 1 thời gian ngắn dù nếu xét về tổng thời gian học là tương đương với lớp thường. Bên cạnh đó, lớp càng ở trình độ cao thì tiền học sẽ càng đắt. Với các lớp kỹ năng chuyên biệt thì thời gian sẽ ít hơn và học phí sẽ rẻ hơn.
ielts

Hgiện nay IELTS được tổ chức thi bởi 2 tổ chức là IDP và British Council. Lệ phí thi IELTS không cố định theo thời gian, ở thời điểm hiện tại, lệ phí thi là 4.500.000đ, ngoài ra còn có các chi phí khác như đổi lịch thi, in kết quả thi và phúc tra,.....
Tóm lại, để có thể theo học và lấy chứng chỉ IELTS đôi khi chi phí phải bỏ ra là tương đối tốn kém. Vì vậy, bạn cần cân nhắc thật kĩ, đặt mục tiêu cụ thể và xác định lộ trình học nghiêm túc để có thể đảm bảo kết quả đạt được mà không lãng phí về cả tiền bạc, công sức và thời gian.


EmoticonEmoticon