Kinh nghiệm học tiếng Anh tại các trung tâm

Tiếng Anh giờ đã trở thành điều kiện tiên quyết, là tấm vé thông hành giúp bạn có thể du lịch cũng như làm việc ở nhiều quốc gia trên thế giới.Do vậy,nhu cầu luyện thi IELTS đang dần vô cùng phổ biến, đặc biệt là với các bạn học sinh sinh viên và người mới ra trường. Tuy nhiên, không phải bạn có nhu cầu rèn luyện khả năng sử dụng tiếng Anh thì IELTS là thật sự cần thiết với bạn. Vì thế nên bạn cần xác định rõ mục đích học tiếng Anh của mình để quyết định xem nên học IELTS hay không, để tránh tình trạng lãng phí thời gian, công sức, tiền bạc.

Có những bạn gốc tiếng Anh mặc dù chưa vững, kiến thức còn nhiều hạn chế nhưng vẫn vội vàng đăng kí những khóa luyện thi IELTS cấp tốc, theo xu hướng chung mà không xác định rõ cho mình mục đích học, trong khi kiến thức nền còn chưa vững,lượng từ vựng và cấu trúc ngữ pháp có thể nhiều nhưng lại không được hệ thống mà lại rời rạc, lẻ tẻ nên không thể áp dụng vào thực tế.

Có nhiều bạn muốn đăng kí các khóa học nâng cao nhưng lại được các trung tâm đưa ra lời khuyên nên theo học các mức độ thấp hơn để bổ sung kiến thức, điều này dễ khiến các bạn hoang mang, không biết nên thật sự học từ đâu.

Kinh nghiệm học IELTS tại các trung tâm

Hiện nay các trung tâm học IELTS đều tiến hành các buổi học thử. Trước khi đưa ra quyết định liệu đây có đúng là trung tâm phù hợp với mình hay không,bạn nên tham gia học thử tại trung tâm đó để sơ bộ đánh giá chất lượng giảng dạy, khả năng khơi gợi cảm hứng của giáo viên cũng như chất lượng của các tài liệu luyện thi IELTS của trung tâm đó sẽ cung cấp cho bạn trong suốt quá trình học . Bạn sẽ cần một người thầy, một người bạn,một người đồng hành có thể hướng dẫn và truyền lửa cho bạn trên con đường dài chinh phục IELTS.
Dù bạn là ai và vị trí của bạn trên con đường IELTS hiện đang ở đâu, bạn đều cần vẽ cho riêng mình một lộ trình cụ thể với điểm xuất phát, con đường đi (cách thức, phương pháp học) và đích đến cuối cùng (mục tiêu). Bên cạnh đó,như đã nói ở trên, không gì tốt hơn bạn nên tìm cho mình một người giàu kinh nghiệm dẫn đường, có thể tiếp thêm động lực cho bạn bước đi, đó có thể giáo viên, bạn bè, anh chị em.Họ sẽ là những người cùng bạn thực hành và trao đổi về những gì được học, động viên nhắc nhở việc học tập,luôn nhiệt tình vui vẻ chỉ ra những lỗi sai giúp nhau hoàn thiện bản thân và cùng nhau tiến bộ hàng ngày.
Chúc bạn luôn tỉnh táo, sáng suốt, tự tin với sự lựa chọn đúng đắn  “tấm bản đồ”, "người dẫn đường” và những người “bạn đồng hành” để đến được với ước mơ IELTS đỉnh cao.


EmoticonEmoticon