Đôi lời nói về các trung tâm IELTS tại Hà Nội

Hiện nay có rất nhiều trung tâm IELTS Hà Nội có các khóa học IELTS cấp tốc dành cho các bạn muốn nhanh chóng cải thiện khả năng cũng như cho những bạn không còn nhiều thời gian để lấy chứng chỉ IELTS.
Tuy nhiên, với cách học này, đôi khi bạn không có đủ thời gian để tập trung vào kỹ năng mình còn yếu vì đa phần các sách học IELTS ở các trung tâm thường rất chung chung với tất cả các kĩ năng, chưa tập trung vào vấn đề chính của học viên và giải quyết chúng từ gốc rễ. Do vậy, đôi khi bạn tham gia các khóa học IELTS cấp tốc và tăng cường nhưng hiệu quả lại không thật sự cao.Hơn nữa, cũng có thể có trường hợp vấn đề của bạn không chỉ nằm ở nền tảng kiến thức mà còn ở chính việc thông tin và hiểu biết về kì thi IELTS của bạn còn thiếu quá nhiều hay những thói quen không tốt trong việc tư duy và suy nghĩ. 

Như bạn đã biết, IELTS là kì thi học thuật đánh giá khả năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh của bạn. Vì vậy, để có thể có kết quả tốt trong IELTS, một trong những việc bạn phải làm tốt đó là học cách gợi ý tưởng và sắp xếp chúng trong một khoảng thời gian ngắn, hay còn gọi là Brainstorming. Mặc dù các khóa học ở các trung tâm luyện thi IELTS tại Hà Nội có nơi đưa Brainstorming vào thành một phần của giáo trình nhưng đa phần chỉ mang tính cưỡi ngựa xem hoa, cho có. Trên thực tế, khả năng brainstorming của các bạn trẻ Việt Nam là tương đối kém bởi không có thói quen tư duy những vấn đề xã hội hoặc mang tầm vĩ mô do không được khuyến khích phát biểu ý tưởng ngay từ khi còn nhỏ. 

Đối với những vấn đề nhỏ hơn xung quanh cuộc sống thì đôi khi lại bàng quan, coi đó không phải chuyện của mình. Do vậy, khi phải đưa ra lời giải cho một vấn đề bằng tiếng Anh, rất có thể thứ bạn thiếu không phải là một khóa học IELTS cấp tốc hay những sách học IELTS lý thuyết mà chính là từ hiểu biết thông thường của bạn. Nếu bạn không còn nhiều thời gian để tìm hiểu tất cả những thông tin thế giới hay cập nhật tin tức thành thói quen, trước mắt hãy tập cho mình việc đọc những mẩu tin vắn nhỏ cùng các bài viết mẫu gần đây để tập dần lối tư duy khái quát và cũng là cách nhanh chóng để đối phó với kì thi sắp đến, để nếu có vào đúng vấn đề đã đọc thì còn có ý tưởng để viết.


EmoticonEmoticon