IELTS Reading - Đạt 8.0 IELTS Reading thật dễ


Một trong những kỹ năng tiêu biểu nhất là bạn phải luyện tập thật nhiều, càng nhiều càng tốt. Điều này không có nghĩa là bạn đọc vô tội vạ, cái gì cũng đọc mà hãy tập trung vào một số chủ đề quen thuộc trong bài thi IELTS như môi trường, giáo dục, bình đẳng giới...trong quá trình luyện thi IELTS.
2. Luyện tập kỹ năng tìm kiếm từ khoá (key words)
Xem thêm : Các câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh thường gặp (phần 2)
Một trong những thách thức lớn nhất trong bài thi IELTS là độ dài của đoạn và bạn không có thời gian đề đọc tất cả bài. Vì vậy, điều quan trọng là phải điều chỉnh tốc độ đọc để có thể đọc một cách hiệu quả nhất. 2 kỹ năng ở đây mình muốn giới thiệu là đọc lướt (skimming) và đọc từ khoá (scanning) để tìm thông tin chi tiết.
Thỉnh thoảng bạn sẽ gặp lời khuyên rằng không cần đọc thông tin quá chi tiết. Điều này là đúng, nhưng chỉ một phần. Có thể bạn không cần đọc chi tiết vào cả đoạn văn những cần tập trung vào những phần có chứa từ quan trọng.
Để tham khảo hơn những mẹo về tìm detail trong bài reading IELTS, hãy truy cập trang web chính thức của học viện EL nhé !
nước nào chấp nhận IELTS

3. Phương pháp quản lý thời gian
Bởi vì bài thi IELTS Reading thường khá dài, nên bạn phải có chiến thuật để chia thời gian làm bài cho hợp lý. Điều này có nghĩa bạn phải xem xét đến:
Dành thời gian bao lâu để đọc qua bài trước khi trả lời câu hỏi
Dành thời gian bao lâu cho mỗi câu hỏi
Dành thời gian bao lâu cho mỗi loại câu hỏi (match heading, true/false/not given…)
Bạn có còn thời gian để kịp trả lời những câu bạn chưa làm hay không?
Có rất nhiều điều mà bạn phải quan tâm ở đây. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn phải luyện tập thật nhiều và giúp ra cách quản lý thời gian hiệu quả nhất cho riêng mình.
4. Tập trung vào câu hỏi - tránh những lỗi không cần thiết
Bài thi trong IELTS Reading thường là những bài dài và khá khó, bạn thường sẽ rất mất thời gian để đọc nó. Quan điểm này là sai lầm bởi bạn sẽ rất mất thời gian vào bài đó. Hãy nên đọc kỹ câu hỏi trước rồi mới xét đến bài viết. Hay nói cách khác, câu hỏi chính là những ưu tiên của bạn. Tìm key words trong câu hỏi và liên hệ những key words đó trong bài viết. Đó là một cách hiệu quả và giúp bạn tiết kiệm thời gian làm bài.
5. Luyện tập theo dạng câu hỏi
Có khoảng 8 trên 9 dạng câu hỏi mà bài thi IELTS Reading có thể sử dụng. Trước khi làm bài, bạn nên làm quen vời mỗi dạng câu hỏi khác nhau. Hãy tham khảo các dạng bài ở blog học IELTS ở trang web chính thức của học viện EL nhé! Trong khi làm ban cũng nên áp dụng các thủ thuật làm bài quen thuộc như tìm key words, skimming và scanning, phương páp loại trừ…
6. Tự luyện tập - tự kiểm tra
Một trong những lỗi phổ biến mà sĩ tử luyện IELTS hay mắc phải là luyện tập quá nhiềumà không biết trình độ của mình đang ở đâu. Luyện tập hàng ngày là việc rất quan trọng. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý rằng không phải những gì mình làm trong quá trình luyện tập cũng là làm khi đi thi. Vậy nên, viêc thi thử IELTS thường xuyên cũng là một bước rất quan trong trong quá trình luyện thi IELTS của bạn. Kể cả khi bạn đang cần luyện thi IELTS cấp tốc, đừng quên tìm hiểu về trình độ của mình trước khi thi để có lộ trình tốt nhất trong quá trình ôn tập.
7. Làm sao để gạch chân
Đây là một phương pháp nhỏ nhưng rất quan trọng trong bài thi IELTS mà ai cũng nên biết. Gạch chân - nghe chừng có vẻ rất dễ dàng nhưng bạn đừng coi thường tầm quan trọng của nó trong khi đi thi. Tất nhiên cái cần gạch chân là những key words và có hai phần cần gạch chân ở đây là: phần câu hỏi và phần nội dung bài. Gạch chân những từ quan trọng trong bài để biết cách triển khai ý và gạch chân trong phần nội dung câu hỏi để biết nội dung cầu hỏi nằm ở chỗ nào. Phương pháp này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian làm bài hơn rất nhiều đó!

8. Hãy cẩn thận với các “key words"
Hiển nhiên là chúng sẽ rất quan trọng nhưng hãy cẩn thận. Nhiều bạn thí sinh nghĩ rằng bạn tìm được từ khoá trong bài giống với câu hỏi có nghĩa bạn đã khoanh vùng đáp án. Chưa chắc! Quan trọng nhất là bạn phải hiểu câu hỏi đang hỏi gì, khoang vùng câu hỏi rồi mới tìm key words trong bài.
------------------------------------------------------------------------------
Học viện EL là một trong những trung tâm luyện thi IELTS hàng đầu tại Hà Nội về phương pháp giảng dạy, công nghệ hỗ trợ việc học tập và cơ sở vật chất. Đến với EL Academy, bạn sẽ không chỉ nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các giảng viên ưu tú, đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp mà còn được làm quen với những phương pháp học tập mới và hiệu quả nhất !

Ghi rõ nguồn tại :    IELTS Reading - Đạt 8.0 IELTS Reading thật dễ


EmoticonEmoticon