Những chiến thuật chính để vượt qua IELTS Wring

IELTS Writing được coi là phần thi khó nhất trong 4 kỹ năng bởi áp lực về thời gian, về việc trình bày ý tưởng, gặp chủ đề khó hay vốn từ vựng hạn chế, dễ bị lạc đề. Ngoài việc hỗ trợ các bạn luyện thi IELTS bằng cách tổ chức các đợt thi thử IELTS online miễn phí hoặc chữa đề thi IELTS, EL ACADEMY còn luôn muốn gửi tới bạn những chia sẻ kinh nghiệm để có thể đạt điểm cao trong phần thi IELTS Writing cũng như các kỹ năng còn lại. Dưới đây là những kinh nghiệm giúp bạn tăng tính liên kết cho bài IELTS Writing của mình, một trong những yếu tố quyết định điểm số bài viết của bạn.


  1. Luôn rõ ràng trong các ý diễn đạt
    Bạn cần phải có ý chính cho mỗi đoạn văn bạn trình bày. Thông thường, câu đầu đoạn sẽ là câu thể hiện ý chính một cách rõ ràng nhất. Việc đọc câu đầu có thể giúp giám khảo biết được định hướng triển khai ý cả đoạn của bạn.
  2. Sử dụng nhuần nhuyễn các từ ngữ đơn giản và cơ bản
    Mặc dù trong quá trình chữa đề thi IELTS cho các bạn đăng kí thi thử IELTS online miễn phí, EL ACADEMY hoàn toàn đồng tình rằng việc sử dụng những từ ngữ khó và cấu trúc phức tạp sẽ khiến bạn dễ gây ấn tượng tốt với giám khảo để đạt được điểm cao. Tuy nhiên, đây đồng thời sẽ là con dao hai lưỡi nếu bạn không thật sự nắm được cách dùng và ý nghĩa của chúng. Thay vào đó, việc sử dụng các từ ngữ đơn giản nhưng chuẩn xác và hiệu quả vẫn có thể giúp bạn đạt được band cao trong IELTS Writing.
    ielts writing
  3. Đọc lướt lại đoạn văn trên trước khi viết tiếp đoạn văn dưới
    Một trong những lỗi phổ biến của các bạn thi thử IELTS online miễn phí tại EL ACADEMY, đó là lỗi lan man và lạc đề. Để tránh phạm phải sai lầm đó, bạn nên bớt ra vài phút trước khi bắt đầu đoạn văn mới để đọc lại những gì mình đã viết. Đó là cách giúp bạn hệ thống lại các ý chính, tránh việc bị lạc để cho những gì chuẩn bị viết tiếp theo.
    Đừng ngại việc vay mượn hoặc lặp từ
  4. Trong quá trình luyện thi IELTS Writing, các bạn hướng tới band cao thường nghĩ rằng mình cần phải sử dụng từ ngữ một cách phong phú và không được sử dụng lại những từ đã dùng. Trên thực tế, việc điệp từ có tác dụng nhấn mạnh ý hiệu quả, giúp bạn ghi điểm phần tính mạch lạc và rõ ràng cho bài luận bởi chúng tạo nên tính liên kết cho toàn bài. Vì vậy hãy sử dụng các từ ngữ lặp đi lặp lại một cách vừa phải và có tính toán để bài viết của bạn có tính chặt chẽ hơn.


EmoticonEmoticon