Chọn một trung tâm IELTS dễ hay khó

Hiện nay nhu cầu học IELTS trong độ tuổi học sinh - sinh viên càng ngày càng tăng cao bởi điều kiện và cơ hội du học nước ngoài giờ đã dễ dàng hơn trước rất nhiều. Tuy nhiên, quá trình để đạt được một chứng chỉ IELTS với điểm số cao là cả một chặng đường dài đòi hỏi nhiều yếu tố, từ việc nên học ở đâu, sách luyện IELTS là loại nào, cách học thế nào cho hiệu quả...Với kinh nghiệm đã từng học IELTS và tìm hiểu về một vài trung tâm IELTS, hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một vài lưu ý trong việc chọn nơi học IELTS Hà Nội.


  1. Có nên học ở trung tâm nổi tiếng ?
    Nổi tiếng có 2 dạng: 1 là tự bản thân trung tâm đó chất lượng, có nhiều năm kinh nghiệm hoặc phương pháp giảng dạy khoa học thu hút được nhiều học viên; và 2 là các trung tâm lạm dụng các phương thức quảng cáo, đánh bóng tên tuổi. Hiện nay các trung tâm luyện thi IELTS ở Hà Nội rất nhiều vì vậy bạn cần chọn lọc rất kĩ và nghiên cứu về phương pháp dạy, truyền tải kiến thức cũng như hệ thống tài liệu, sách luyện IELTS của trung tâm để có lựa chọn tốt nhất.
trung tâm IELTS


  1. Học ở trung tâm đảm bảo đầu ra ?
    Trên thực tế luyện IELTS là cả quá trình cần có sự phối hợp của cả học viên và giảng viên. Để có được kết quả tốt đòi hỏi không chỉ khả năng sư phạm của người dạy mà còn cần cả nỗ lực rất nhiều của người học. Đó là lí do vì sao những người đạt band cao IELTS ngoài việc học ở các trung tâm, họ còn thường tự trang bị sách luyện IELTS để tự học ở nhà.  Vì vậy khi lựa chọn chỗ học bạn không nên quá kì vọng vào yếu tố “đảm bảo đầu ra” của trung tâm mà hãy luôn xác định đó chỉ là 1 phần rất nhỏ.
  2. Giáo viên phải có bài giảng phức tạp, dạy kiến thức khó thì học viên mới dễ dàng đạt điểm cao ?
    Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm bởi khi chấm bài, đặc biệt là trong bài Writing, giám khảo sẽ chấm điểm kết cấu, lập luận và độ nhuần nhuyễn trong việc sử dụng từ ngữ, cấu trúc của bạn. Ngay cả khi bạn sử dụng những cấu trúc phức tạp, khó hiểu mà lập luận kém, sự kết nối thiếu tính logic thì vẫn có thể thấp điểm hơn so với một bài từ ngữ, cú pháp vừa phải nhưng chặt chẽ, mạch lạc.


EmoticonEmoticon