Bàn về Writing và Speaking kỹ năng IELTS trong các khóa luyện thi cấp tốc

Ngay cả khi bạn đã và đang tham gia vào các khóa học IELTS intensive ở các trung tâm, bạn vẫn nên và cần  tự rèn luyện các kỹ năng hàng ngày tại nhà để có thêm kỹ năng xử lí các dạng bài khi thi thật. Tuy nhiên có một số bạn lo ngại không biêt nên tự học thể nào, đặc biệt là với 2 kỹ năng có thể coi là khó nhất của IELTS là  Writing IELTS Speaking IELTS.

>>>IELTS Reading - Đạt 8.0 IELTS Reading thật dễ<<<
>>>10 chủ đề quen thuộc nhất trong bài thi IELTS Writing task 2<<<
>>>Bạn chỉ cần nhớ 10 điều sau đây trước khi Writing <<<

  1. Writing
    Bạn có thể tham gia vào các fanpage, group chia sẻ tài liệu và kinh nghiệm học IELTS như EL ACADEMY, HỘI CẦN GIÚP ĐỠ HỌC IELTS,....Thông qua các hôị nhóm, mình học Writing dựa vào các bài viết mẫu mà các bạn thành viên cùng nhau tổng hợp, bao gồm cả bài điểm thấp và cao để cùng phân tích rút kinh nghiệm. Ngoài ra mình cũng tham khảo mục luyện Writing IELTS trên trang của thầy Simon, đặc biệt là cách viết TASK 1, trong đó thầy trình bày rất khoa học và cụ thể.


  1. Speaking
    Speaking IELTS thường là phần nhiều bạn e sợ nhất vì phải đối diện trực tiếp với giám khảo, để đạt điểm cao ở phần thi này đòi hỏi nhiều yếu tố bên cạnh kiến thức, còn cần tâm lý ổn định, tự tin. Hơn nữa, “ khoa nói” còn phụ thuộc một chút vào năng khiếu diễn đạt của từng người ngay cả với tiếng Việt, vì vậy rèn luyện speaking IELTS thường tương đối khó khăn với các bạn không chuyên Anh hay ban Tự Nhiên. Tuy nhiên, khó không có nghĩa là không thể. Theo kinh nghiệm của mình, bạn hãy dành chút thời gian để tổng hợp lại các câu hỏi và các câu trả lời mẫu. Riêng với Part 2, mình tổng hợp lại các đề và chia thành các topic dễ có khả năng vào nhất (rơi vào khoảng 40 chủ đề) dựa vào 2 cuốn sách của tác giả Mark Allen và Mat Clark, sau đó tham khảo ideas của các bạn học cùng nhóm và tự viết lại câu trả lời. Nếu vẫn bí ý tưởng, bạn có thể tham khảo thêm cả trên mạng bởi vì gần như topic nào cũng có bài mẫu.  
    Ngoài ra cách luyện nói thật sự hiệu quả, chính là việc bạn tăng cường luyện kĩ năng Nghe. Khi bạn nghe nhiều, bạn sẽ quen với cách phát âm, nhấn nhá và luyến láy của người bản xứ, cũng như có thể học được thêm nhiều cụm từ hay mà người nước ngoài thường sử dụng trong trao đổi và nói chuyện.



EmoticonEmoticon