Các câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh thường gặp (phần 2)

  Xem thêm : Các câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh thường gặp (phần 1)

6. “Tell me about a time when …”

Đây là một trong những câu hỏi về cách xử lý tính huống phổ biến nhất khi đi phỏng vấn. Các tình huống đưa ra ở đây có thể là bạn phải có một sáng kiến, hay khi xử lý với các khách hàng hay giải quyết một vấn đề trong công ty. Hãy nghĩ trước về những kỹ năng bạn cần có trong công việc này và nghĩ về một số tình huống có thể xảy ra. Công thức trả lời chung cho câu hỏi này là: mô tả về tình huống bạn gặp phải => bạn xử lý tình huống như thế nào => kết quả ra làm sao.

Phỏng vấn tiếng Anh

7. “What would you do in your first 90 days in this position?”

Câu hỏi ngày có nghĩa bạn sẽ đặt mục tiêu như thể nào ở vị trí này, những tham vọng và ý định của bạn liệu có thực tế hay không. Nhưng bạn cũng cần thừa nhận rằng bạn càn thời gian để tìm hiểu và làm quen với vị trí mới này, những công việc hiện tại và những điểm nào cần được cải thiện đề khiến công việc tốt hơn. Hãy nhớ lại lúc bạn còn đang học khóa luyện thi IELTS cấp tốc, các câu hỏi và tips tâm lý đó sẽ giúp bạn. Hãy triển khai câu trả lời theo hướng này để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng nhận thấy những kế hoạch về lộ trình sự nghiệp của bạn trong tương lai.

8. “What’s most important to you in a new position?”

Hơn hết, các nhà tuyển dụng muốn biết mục tiêu nghề nghiệp của bạn trong tương lại và công việc này quan trọng với sự nghiệp của bạn như thế nào. Nếu bạn mong muốn một công việc có nhiều tương tác với mọi người xung quanh mà vị trí này lại chỉ cần một người làm thì đây có thể không là công việc phù hợp với bạn. Hãy thẳng thắn về những cơ hội sự nghiệp mà công việc này mang lại. Hãy nhớ: “Nếu tìm được một công việc yêu thích thì 365 ngày của bạn sẽ toàn là đi chơi".

Phỏng vấn tiếng Anh

9. “What salary range are you looking for ?”

Lương bổng là vấn đề nhạy cảm trong mọi cuôc phỏng vấn, tuy nhiên, đây là vấn đề bạn nên thẳng thắn nhất để đảm bảo sự thống nhất giữa công ty và lợi ích của bạn. Hãy tìm hiểu kỹ về dao động mức lương trong công việc này để tránh trường hợp bạn đưa ra một mức lương quá thấp so với những gì bạn xứng đáng được nhận. Trong các cuốn sách luyên thi IELTS, tại chủ đề nào về Bussiness hay Working cũng đều có những câu hỏi dạng như này, nếu bạn không biết thì có thể đọc tham khảo để biết cách trả lời sao cho lịch sự nhất.

10. “What questions do you have for me ?”

Vào cuối mỗi buổi phỏng vấn việc làm, bạn có thể sẽ được hỏi nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào không. Phần này, đặt câu hỏi mở về văn hóa văn phòng và những người đảm nhiệm vai trò đó. Cũng có thể hỏi về các bước tiếp theo trong quá trình tuyển dụng và kế hoạch cụ thể đó được thông báo tới bạn như thể nào. Hãy cố gắng đặt ra câu hỏi, không ai muốn tuyển dụng một nhân viên mà không có bất kỳ thắc mắc nào, ai bảo gì thì làm nấy. Một nhân viên như vậy họ tin rằng sẽ ít có đóng góp cho sự phát triển của công ty.

Từ những chia sẻ trên, hy vọng bạn có sự chuẩn bị tốt về tiếng Anh để có một công việc như mong muốn. Để biết thêm nhiều thông tin quan trọng về các khoá luyện thi IELTS, tài liệu và các sách luyện IELTS, hãy truy cập trang web của elacademy.edu.vn nhé. Chúc bạn học tốt !

Ghi rõ nguồn tại : Các câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh thường gặp (phần 2)


EmoticonEmoticon