Lúc nào cần nên học IELTS ?

Trước khi bắt tay vào học IELTS và trả lời những câu hỏi “học IELTS ở đâu tốt nhất ?” và chuẩn bị sách học IELTS, bạn cần nắm rõ những thông tin cơ bản về kì thi ngôn ngữ uy tín này.
Thông tin chi tiết về kỳ thi IELTS bạn có thể lên trang website chính thức của Hội Đồng Anh hay IDP, cùng là hai nơi chịu trách nhiệm tổ chức thi IELTS. Trên trang thông tin bạn có thể tìm hiểu đầy đủ về kì thi bao gồm giới thiệu chung, cơ cấu, cấu trúc đề thi IELTS, tài liệu tham khảo, lời khuyên cho thí sinh…


Dành thời gian học IELTS :
Chắc hẳn rất nhiều người khi có ý định thi IELTS đều có chung một băn khoăn “ Học IELTS ở đâu tốt?”. Hiện nay có rất nhiều trung tâm luyện thi IELTS, tuy nhiên dù bạn là người tham gia các khóa học hay quyết định tự học thì cũng hãy cố gắng dành riêng 3-4 tiếng mỗi ngày để tự luyện tập thêm. Không gian yên tĩnh, ánh sáng đầy đủ được khuyến khích để dành cho việc học IELTS. Bạn có thể sử dụng các bộ tài liệu và sách học IELTS  rất phổ biến tại các hiệu sách cũng như được chia sẻ rộng rãi. Hiện giờ cũng có rất nhiều sách chuyên đề rèn luyện từng kĩ năng dựa trên cấu trúc đề thi IELTS, bạn có thể sự dụng những tài liệu đó để tăng cường cho kỹ năng mình còn yếu.
lúc nào cần học IELTS

Có một kinh nghiệm trong quá trình học luyện thi IELTS đó là: Mỗi khi bạn làm đề thi thử, hãy làm đúng theo trình tự Nghe - Đọc - Viết - Nói giống như kì thi thật, vào buổi sáng trong khoảng 8-12h là tốt nhất. Việc rèn luyện này sẽ giúp đống hồ sinh học của bạn phần nào quen với giờ giấc cũng như áp lực của kì thi. Dĩ nhiên, ngoài khoảng thời gian này, nếu có thể tiếp tục việc học vào bất kì lúc nào thì càng tốt hơn, với điều kiện bạn đã thu xếp công việc riêng xong xuổi để hạn chế tình trạng việc học bị cản trở hoặc ngắt quãng.

Sách học IELTS bây giờ cũng rất tràn lan, vì vậy lời khuyên cho bạn đấy là hãy tìm mua các bộ sách gốc của các nhà xuất bản uy tín. Một trong những bộ tài liệu được coi là huyền thoại trong luyện thi IELTS đó là bộ đề của Cambridge với độ khó tương đương đề thật, bạn có thể tham khảo cấu trúc đề thi IELTS thông qua bộ sách này. Nếu đã nhuần nhuyễn với bộ đề Cambridge, bạn có thể nâng trình thử thách bản thân bằng bộ Recent Actual Test, tuy nhiên độ khó cũng tương đối chênh lệch nên đừng nản nếu khi mới bắt đầu bạn cảm thấy số câu làm đúng chưa được nhiều.


EmoticonEmoticon